Người Việt Odessa
Kinh doanh

Đồng Nai mở quầy thịt 'giải cứu' heo cho nông dân

Thứ hai, 01/05/2017 | 04:57
Với giá mua vào cao hơn 8.000 đồng so với giá thị trường, UBND tỉnh Đồng Nai đồng loạt mở nhiều cửa hàng "giải cứu" heo cho người nông dân.

Sáng 30/4, UBND tỉnh Đồng Nai khai trương quầy thịt heo sạch giá rẻ đến với người tiêu dùng tại đường Đồng Khởi, TP Biên Hòa. Đây là một trong những hoạt động nằm trong lộ trình "giải cứu heo cho người nông dân" của tỉnh khi người nuôi đang lỗ nặng vì giá xuống thấp kỷ lục.

Dự kiến trong thời gian tới, sẽ có gần 10 điểm bán thịt tương tự được mở ra. Do không qua nhiều khâu trung gian nên chương trình sẽ thu mua heo với giá 30.000 đồng một kg, cao hơn 8.000 đồng mỗi kg so với giá thị trường.

Đồng Nai mở quầy thịt 'giải cứu' heo cho nông dân

Một quầy bán heo sạch giá rẻ trong chương trình "giải cứu heo cho người nông dân" khai trương sáng nay. Ảnh: Phước Tuấn

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, giá thịt heo tại các quầy nằm trong chương trình sẽ được bán thấp hơn giá thị trường từ 20 đến 30%. Cụ thể, thịt đùi giá 60.000 đồng một kg, thịt vai 55.000 đồng, thịt ba rọi 60.000 đồng, chân giò 45.000 đồng, sườn non 70.000 đồng, xương ống 40.000 đồng, xương đuôi 50.000 đồng một kg.

Ông Võ Văn Chánh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, việc mở các điểm bán bình ổn giá với mục đích tác động hạ giá bán thịt tại các chợ và trung tâm thương mại. Qua đó, góp phần kích thích thị trường, tăng sức mua heo hơi nhằm giải cứu lượng heo tồn trong dân.

Ông cũng kêu gọi cán bộ công viên chức, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, bếp ăn tập thể... trong tỉnh mua thịt heo giá rẻ ủng hộ người chăn nuôi.

Theo Chi cục Chăn nuôi và thú y Đồng Nai, hiện toàn tỉnh có khoảng 1,7 triệu con heo, trong đó khoảng 300.000 con đang trong thời kỳ xuất chuồng. Hiện giá thu mua heo hơi chỉ vào khoảng 20.000 đến 24.000 đồng một kg. Với giá bán này, người nuôi hiện thua lỗ khoảng một triệu đồng mỗi con heo bán ra. 

Bộ Trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho rằng có hai nguyên nhân chính. Thứ nhất do nguồn cung lớn hơn cầu, bởi những năm qua mâm cơm của người Việt không còn thành phần chính là thịt lợn mà có thêm các thực phẩm khác như trứng, sữa, thịt gà... Thứ hai là khâu tổ chức ngành hàng từ sản xuất, chế biến đến tìm kiếm thị trường còn yếu kém, dẫn đến dư thừa và bế tắc đầu ra.

Phước Tuấn - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN