Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Phòng y tế chợ cây số 7: Sơ cứu người Việt bị ngộ độc thức ăn

Thứ hai, 26/06/2017 | 14:49
Sau khi sơ cứu, bệnh nhân ngộ độc được đưa về nhà để nghỉ ngơi và đã bình phục. Trường hợp khác ngã từ tầng 2 công tơ nơ được chuyển đến bệnh viện để điều trị.

Theo tin từ Phòng y tế chợ cây số 7, ngày 25/6, Phòng y tế đón nhận 2 bệnh nhân người Việt cần giúp đỡ: Một trường hợp bị ngộ độc thức ăn và trường hợp thứ 2 bị ngã từ tầng 2 công tơ nơ.
Với trường hợp thứ nhất sau khi ăn kẹo lạc khô mua tại chợ thực phẩm, bệnh nhân sau 5 phút bị đau bụng, chóng mặt và muốn nôn mửa, bác sỹ chuẩn đoán là bị ngộ độc thức ăn và đã tiến hành điều trị. Sau một thời gian theo dõi, thấy bệnh nhân đã đỡ nên Phòng y tế đã cho về nhà nghỉ ngơi và hiện nay đã bình phục.

Phòng y tế chợ cây số 7: Sơ cứu người Việt bị ngộ độc thức ăn


Riêng trường hợp thứ 2 bác sỹ đã sơ cứu rồi lập tức chuyển đến bệnh viện để điều trị.
Phòng y tế xin lưu ý bà con tiểu thương chợ cây số 7 đặc biệt là những bà con thường mang thức ăn từ nhà: Hiện nay, thời tiết bắt đầu nắng nóng. Ở điều kiện này, nấm mốc, vi khuẩn phát triển, khiến thức ăn mau hư hỏng và dễ bị hôi thiu hơn bình thường, nếu không cẩn thận sẽ bị ngộ độc thức ăn và tiêu chảy. Ngoài ra, không nên mua những đồ ăn không rõ nguồn gốc và được bảo quản kém vì dễ bị nhiễm bẩn.

Ngộ độc thức ăn xuất hiện sau khi ăn, uống phải những loại thực phẩm nhiễm khuẩn, nhiễm độc hoặc có chứa chất gây ngộ độc hoặc thức ăn bị biến chất, ôi thiu, có chất bảo quản, phụ gia...Người bị ngộ độc thức ăn thường biểu hiện qua những triệu chứng lâm sàng như nôn mửa, tiêu chảy, chóng mặt, sốt, đau bụng....Ngộ độc thức ăn không chỉ gây hại cho sức khỏe (có thể dẫn đến tử vong) mà còn khiến tinh thần con người mệt mỏi. Biện pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất là không sử dụng các loại thực phẩm để lâu ngày, thực phẩm đã có dấu hiệu thay đổi về mùi, màu sắc, hình dáng (vỏ đồ hộp…)… so với ban đầu.


P/v Người Việt Odessa