Người Việt Odessa
Tin Tức

Cộng đồng chung tay tổ chức hoạt động  kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ

Chủ nhật, 21/05/2017 | 10:54
Ngày 20/5, tại Văn phòng Hội đã diễn ra cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7- 1947 – 27-7- 2017) tại Odessa.

Nhằm khẳng định vai trò lớn lao của các thế hệ cha anh đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc; đồng thời thể hiện trách nhiệm của thế hệ hôm nay trong thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, giáo dục lòng yêu nước, nhất là đối với thế hệ trẻ; cổ vũ, động viên, hỗ trợ thương binh, gia đình liệt sĩ khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; thực hiện chỉ đạo của Đại sứ quán, ngay sau khi Đại hội lần thứ VIII Hội người Việt Nam tỉnh Odessa được tổ chức thành công tốt đẹp, Ban Chấp hành Hội đã tích cực bắt tay vào việc triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017).

Tham dự cuộc họp có Đảng ủy, BCH Hội người VN, BCH Hội CCB, BCH Hội doanh nhân, BCH Hội phụ nữ và BCH Đoàn cơ sở.

Phát biểu tạị cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh - Chủ tịch Hội nhấn mạnh: được đánh giá là một đơn vị có qui mô và kinh nghiệm tổ chức nên Đại sứ quán VN giao cộng đồng người Việt tại Odessa tổ chức hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ Việt Nam toàn Ucraina tại Odessa. Vì vậy ngày Thương binh-Liệt sĩ phải được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp, nêu bật những thành quả của các phong trào đền ơn đáp nghĩa của cộng đồng trong thời gian qua. BCH Hội CCB phải có trách nhiệm giám sát, đôn đốc các đơn vị, bộ phận thực hiện đúng, kịp thời các kế hoạch của cuộc họp hôm nay.

Cuộc họp xác định, tổ chức thành công hoạt động kỷ niệm là việc làm vô cùng cần thiết, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cả cộng đồng. Tất cả chúng ta phải chung tay góp sức cho công việc này. Chính vì thế, phải có một cuộc tuyên truyền, vận động sâu rộng đến từng thành viên trong cộng đồng.

Để công tác “Đền ơn đáp nghĩa” có sức lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo bà con tham gia hưởng ứng tích cực cũng như động viên bà con kiên trì bám trụ, cuộc họp quyết định tổ chức Đợt viết về "70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ" trên báo Người Việt Odessa.

Bày tỏ tấm lòng tri ân và lòng biết ơn sâu sắc của cộng đồng, cuộc họp thống nhất chương trình Lễ kỷ niệm gồm 3 phần: Lễ kỷ niệm, Hội diễn văn nghệ toàn Ucraina và Liên hoan tiệc đứng. Bà con tham dự đóng góp 300 grivna. (Mỗi suất ăn là 300 grivna)

Song song với nhiều nội dung quan trọng trong công tác tổ chức, thì việc quyên góp kinh phí cũng hết sức được quan tâm. Đổi mới cách thức làm việc, đồng thời lắng nghe các ý kiến trao đổi để thống nhất về cách làm sao cho phù hợp và hiệu quả. Cuộc họp thành lập Ban vận động kinh phí gồm 18 đại diện do ông Trương Văn Hùng - BT ĐU bộ phận Odessa, phó chủ tịch Hội người VN, phó chủ tịch Hội CCB làm Trưởng ban. Mọi đóng góp sẽ đăng công khai trên báo Người Việt Odessa.

Để toàn thể bà con trong cộng đồng có sự hưởng ứng tích cực và ủng hộ, trước hết, các cán bộ hội đoàn, các mạnh thường quân, phải đóng vai trò là nhân tố nòng cốt, thể hiện trách nhiệm cao. Và ngay tại cuộc họp đã quyên góp ủng hộ được số tiền trên 3000 đô la.

Đảng ủy - BCH Hội kêu gọi và phát động các mạnh thường quân và bà con toàn cộng đồng phát huy truyền thống nhân ái “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện trách nhiệm và tình cảm đối với hoạt động kỷ niệm "70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ" tại Odessa bằng các việc làm thiết thực.

Ban vận động kinh phí

Hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

1. Trương Văn Hùng - Trưởng ban

- Khu vực Sem-samurai:

2. Tạ Đình Đại

- Khu đô thị Làng Sen:

3. Đỗ xuân Văn - Trưởng nhóm

4. Nguyễn Doãn Liễn

5. Nguyễn Văn Sinh

6. Nguyễn Văn Hoan

7. Nguyễn Văn Luyện

- Khu vực Sorsa:

8. Phùng Đăng Dương - Trưởng nhóm

9. Hoàng Trung Hiếu

10. Nguyễn Tấn Thành

- Khu vực Kva:

11. Nguyễn Văn Kim - Trưởng nhóm

12. Đỗ Văn Tuấn

13. Nguyễn Hải Anh

14. Nguyễn Văn Đức

15. Trần Văn Trường

- Khu vực Lvov:

16. Lê văn Tự - Trưởng nhóm

17. Đặng Xuân Tiếu

18. Phạm Ngọc Êm

Theo tin của BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa