Người Việt Odessa
Tin Tức

Lễ Khai giảng lớp học Tiếng Việt của làng Stariskogo

Thứ sáu, 23/06/2017 | 00:02
Tiếng Việt là quốc hồn, quốc tuý của dân tộc Việt Nam; là tiếng mẹ ru "ầu ơ" từ lúc chúng ta sinh ra đời; là câu ca dao truyền miệng hàng bao nhiêu thế kỷ; là cái nôi giữ gìn truyền thống văn hoá của dân tộc ta từ ngàn xưa để lại. 

Mỗi ông bố, bà mẹ chúng ta xa xứ làm kinh tế đều không muốn con,cháu mình sinh ra ở xứ người quên đi cội nguồn, quên đi truyền thống văn hóa dân tộc. Chính vì vậy Đại sứ quán Việt nam ở Ukraina lấy năm 2017 là năm Tiếng Việt. Theo phương châm đó, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Hội người Việt Nam tại Odessa, với sự hỗ trợ của chi hội phụ nữ, chi hội làng Stariskogo hôm nay 22/6/2017 đã làm lễ khai giảng lớp Tiếng Việt năm học 2017-2018.

Lễ Khai giảng lớp học Tiếng Việt của làng Stariskogo

Tới dự lễ khai giảng có ông Trương Văn Hùng bí thư Đảng ủy bộ phận Odessa - phó chủ tịch Hội người Việt, các đồng chí trong BCH Hội người Việt, hội phụ nữ tỉnh Odessa, các cán bộ của khu vực Làng Stariskogo, cô giáo Vũ Thị Thơm, các cháu học sinh và đông đảo phụ huynh học sinh cũng có mặt tại buổi lễ.

Mở đầu buổi lễ ông Đào Văn Thành phụ trách giáo dục của làng tuyên bố khai mạc và làm lễ chào cờ.

Lễ Khai giảng lớp học Tiếng Việt của làng StariskogoÔng Đào Văn Thành - tuyên bố lý do, phát biểu đại biểu.

Tới dự lễ khai giảng ông Trương Văn Hùng đã phát biểu động viên và nhắc nhở cô giáo và ban quản trị làng quan tâm, cố gắng để lớp Tiếng Việt phát triển tốt, thành công, giúp các cháu nói, viết Tiếng Việt thành thạo. Thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến các cháu và lớp tiếng Việt, ông đã gửi một phần quà nhỏ cho các cháu với mong muốn lớp học ngày càng phát triển hơn nữa.
Bà Huỳnh Thị Lan Anh trưởng ban Thanh thiếu niên trao lại phần quà của Đại sứ quán tặng các lớp học, đó là bộ giáo trình dạy tiếng Việt phiên bản mới. Tại lễ khai giảng bà nêu rõ học tiếng Việt là gìn giữ truyền thống, văn hóa và bản sắc dân tộc. Ngoài ra biết tốt nhiều ngôn ngữ cũng chính là chìa khóa để đi đến thành công trong tương lai, mà trong đó tiếng Việt đóng góp vai trò không nhỏ.

Lễ Khai giảng lớp học Tiếng Việt của làng Stariskogo

Cô giáo Vũ Thị Thơm phát biểu về phương hướng phát triển của lớp và cám ơn sự giúp đỡ quan tâm của sứ quán, của Hội, của các đoàn thể.
Chăm lo cho sự nghiệp học hành của các cháu là mối lo hàng đầu của các phụ huynh. Bà Nguyễn Thị Hải, phụ huynh một học sinh đã tặng lớp học sách giáo khoa và vở tập viết tiếng Việt.
Cũng tại lễ khai giảng Bà Vũ Thị An Bình thay mặt Chi Hội phụ nữ làng Stariskogo chúc mừng lớp học và trao quà của cho các cháu.
Kết thúc Lễ Khai giảng các cháu lên chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu và cô giáo. Bài học đầu tiên của các cháu là chương trình đố vui có thưởng rất hào hứng, Các cháu đã tự đọc câu hỏi và trả lời bằng tiếng Việt, có cháu còn chưa đọc được thì có sự giúp đỡ của cô giáo. Tuy có đôi chỗ còn cần sự gợi ý, nhưng những câu trả lời của các cháu đã cho thấy các cháu có một vốn hiểu biết khá tốt về cuộc sống, thiên nhiên và con người Việt Nam. Buổi lễ kết thúc trong những tiếng cười vui vẻ, các cháu ra về với những phần quà nhỏ. Và những ánh mắt ấm áp, tràn đầy niềm hy vọng của các bậc phụ huynh mong chờ vào tương lai của các cháu.

      Tin từ BTC